Tìm hiểu thông tin Author là gì và Author Rank là gì?

Nếu bạn muốn tập trung phát triển nội dung, bạn có thể thường xuyên bắt gặp những thuật ngữ như Author hay Author Rank. Nhưng nếu là một người mới thì bạn đã tìm hiểu xem Author là gì và Author Rank là gì chưa? Bạn có biết cách mà Author Rank ảnh hưởng đến thẻ nội dung như thế nào không? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Seotoro nhé!

Author là gì?

Author là một thuật ngữ trong tiếng Anh, nó có nghĩa là tác giả hoặc là người trực tiếp tạo ra một bài viết hoặc một sản phẩm nào đó. Thông thường thì Author là một cá nhân nhưng nó cũng có thể là một nhóm người cùng tạo ra một sản phẩm nhưng có một người đứng ra làm đại diện.

Author nghĩa là tác giả

Author nghĩa là tác giả

Author Rank là gì?

Trong SEO ngày nay thì việc tạo dựng yếu tố Author cho website rất quan trọng. Đây cũng là một trong các yếu tố được những bộ máy tìm kiếm đưa vào làm tiêu chí đánh giá để xếp hạng các website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm này được gọi là Author Rank.

Một cách đơn giản để hiểu về Author Rank thì mục đích của nó là để xác định tính cá nhân, kiến thức của những cá thể và những gì người khác nghĩ về nội dung mà họ xuất bản nó. Nhưng làm sao để đo lường được các yếu tố đó? Một số các yếu tố có khả năng tác động là:

  • Số lượng lượt theo dõi trên các trang mạng xã hội
  • Những nội dung của tác giả có được chia sẻ thường xuyên không?
  • Tác giả nhận được bao nhiêu sự yêu thích và cảm ơn từ những người khác dưới dạng các tương tác như like, Share, Tweet, Quote Tweet,…

Author Rank trên nền tảng Google+

Author Rank trên nền tảng Google+

Lịch sử và nền móng của Author Rank

Năm 2005, Google đã nộp bằng sáng chế Agent Rank. Một trong các tài liệu sáng chế đã mô tả việc làm như thế nào Google sẽ dùng một số thông số để xác định một vị trí cụ thể cho một đối tượng nào đó. Các thông số này có liên quan đến độ phổ biến và có bao nhiêu tác giả bao gồm cả nam và nữ cùng nói về chủ đề đó.

Điều này cho thấy Google đã có ý tưởng từ khá lâu và họ đã tiến hành thu thập dữ liệu nhằm tiến hành bổ sung các số liệu thống kê sự tương tác trên mạng xã hội cùng với yếu tố con người.

Trong lịch sử, Google không có đủ dữ liệu chất lượng để chứng minh được cách sử dụng mạng xã hội là một yếu tố xếp hạng trực tiếp. Tuy nhiên, các giải pháp cho vấn đề này đã được trình bày khi Google tung ra một mạng xã hội riêng Google+ vào năm 2011 và bây giờ họ đã có nền tảng để triển khai Agent Rank (nay được gọi là Author Rank).

Năm 2011, Author Rank bắt đầu được triển khai

Năm 2011, Author Rank bắt đầu được triển khai

Cách mà Author Rank tác động đến việc phát triển các nội dung

Thử nghĩ xem nếu bạn phát triển trang web trong nhiều năm, bạn đã dành thời gian để biên tập những nội dung vô cùng hay, hữu ích và trang web của bạn trở thành nguồn cung cấp thông tin uy tín và đáng cậy trong chính lĩnh vực của bạn. Và nhờ đó bạn nhận được rất nhiều liên kết cũng như bình chọn hay nói theo một cách khác, trang web của bạn có thứ hạng cao trên Google.

Do bạn đã biên tập những nội dung tuyệt vời nên trang web của bạn có thứ hạng rất cao

Do bạn đã biên tập những nội dung tuyệt vời nên trang web của bạn có thứ hạng rất cao

Tuy nhiên sau đó bạn quyết định bán lại trang web của mình cho người khác và chủ sở hữu trang web lúc này lại không có khả năng biên tập nên những nội dung hay như bạn đã từng. Và kết quả chắc chắn sẽ là chất lượng biên tập của trang web sẽ bị giảm xuống hoàn toàn. Nhưng trên Google thì thứ hạng trang web vẫn rất cao dù cho nó có nội dung kém chất lượng.

Trang web cũ của bạn đã có những sự thay đổi rất lớn nhưng Google sẽ mất kha khá thời gian để thay đổi vị trí thứ hạng của trang web đó vì theo các thuật toán truyền thống của Google thì bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào các yếu tố liên kết và chất lượng nội dung của trang web đó. Nghĩa là Google sẽ mất rất nhiều thời gian thì Google mới có thể nhận ra sự thay đổi từ trang web của bạn.

Hơn thế nữa, hậu quả có thể xảy đến với Author là gì? Bạn đã phải trải qua nhiều năm để xây dựng nên những nội dung vô cùng tuyệt vời nhưng nó lại trở thành lãng phí khi bạn đã không còn sở hữu trang web đó như trước nữa. Bạn có thể tạo nên một trang mới nhưng bạn phải làm lại từ đầu để xây dựng được sự tín nhiệm, yêu thích của người xem và tăng tính phổ biến cho trang web mới này.

Author Rank sẽ giúp cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn vì nó cho phép Google nhớ đến sự uy tín của bạn, nhớ đến những nội dung mà bạn đã xây dựng với tư cách là một nhà biên tập cá nhân.

Với Author Rank, bạn sẽ có xuất phát điểm cao hơn nhiều

Với Author Rank, bạn sẽ có xuất phát điểm cao hơn nhiều

Bạn vẫn còn sức hút và sẽ là một tín hiệu thường xuyên mà Google dựa vào đó để đánh giá chất lượng của nội dung và vì thế bạn sẽ có một xuất phát điểm mới tốt hơn. Trong thực tế thì bạn là người có thể nâng cao cấp độ của toàn trang web và đảm bảo trang web sẽ nhận được nhiều lượng truy cập hơn so với những người khác. Đó là ưu điểm nổi bật của Author Rank.

Bài viết trên của Seotoro đã cung cấp cho các bạn một số thông tin cơ bản về Author là gì và Author Rank là gì cũng như cách mà Author Rank tác động đến việc phát triển nội dung rồi. Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ số điện thoại 0971206168 để được hỗ trợ.

Nguyễn Đình Nhựt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud
Csss