Backlink nội bộ là gì? Cách xây dựng Backlink nội bộ chuẩn

Với những người đã có thâm niên trong lĩnh vực SEO thì chắc chắn khái niệm Backlink nội bộ là gì đã không còn trở nên xa lạ nữa. Thế những với những đối tượng chỉ mới chập chững bước chân vào nghề thì thuật ngữ này có vẻ khá mông lung. Do vậy trong bài viết hôm nay, SEOTORO sẽ giải đáp cho bạn đọc hiểu được Backlink nội bộ là gì cũng như chia sẻ những cách tối ưu và xây dựng cấu trúc Backlink chất lượng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu Backlink nội bộ là gì?

Xét với riêng ngành SEO, Backlink nội bộ còn được gọi với tên gọi khác là Internal Link. Nếu hiểu theo nghĩa thuần Việt thì đây chính là liên kết nội bộ và liên kết sâu. Cụ thể là hình thức đặt các liên kết trỏ về các trang khác nhau. Nhưng mà những trang này sẽ nằm cùng ở trong 1 website nhất định.

Những năm trước đây Backlink nội bộ chưa được dân SEO chú trọng như hiện tại. Mà thay vào đó chỉ chú trọng vào Backlink bên ngoài mà thôi. Tuy nhiên sau khi mà Google đưa ra đánh giá cao về Backlink nội bộ thì ngay lập tức chúng được quan tâm rất nhiều.

Backlink nội bộ hay còn được gọi là liên kết nội bộ

Có thể khẳng định một điều là hiện Backlink nội bộ đang đóng 1 vai trò quan trọng, mấu chốt ảnh hưởng đến sự thành công khi SEO từ khóa lên TOP. Sở hữu nhiều lợi ích lớn lao mà những Backlink ngoài không thể mang lại được.

Lợi ích của Backlink nội bộ với website

Ngay khi tiến hành đặt liên kết nội bộ thì bạn nên xây dựng liên kết chặt chẽ cho tất cả các bài viết của mình. Tuy nó chiếm khá nhiều thời gian nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được lợi ích như ý muốn. Dưới đây là một số lợi ích chính khi đặt Backlink nội bộ cho web:

  • Gia tăng tốc độ index cho bài viết: Muốn Google tìm được trang web của mình thì các con bot sẽ rà soát web để tạo kết quả tìm kiếm mới. Trường hợp bạn tối ưu Backlink nội bộ hợp lý thì bot sẽ dẫn đường đến bài viết mới. Cuối cùng thời gian index nhanh đáng kể.
  • Giảm tỷ lệ thoát trang, tăng thời gian onsite: Backlink nội bộ giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy rồi chuyển sang bài viết liên quan. Nếu tối ưu tốt thì có thể giữ được chân người dùng trước khi họ có ý định thoát hoàn toàn. Từ đó gia tăng time on site để giúp trang uy tín hơn với công cụ tìm kiếm.
  • Giúp xếp hạng từ khóa tốt hơn: Quá trình từ khóa xếp hạng phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như tối ưu chuẩn SEO, chất lượng bài viết, lượng truy cập, Backlink trỏ về,.. Trong đó Backlink nội bộ cũng là yếu tố hỗ trợ từ khóa thăng hạng tốt hơn. Đương nhiên trang sẽ xếp hạng cao nhờ luồng liên kết từ trang thứ hạng cao hơn.
Lợi ích của Backlink nội bộ với website

Cách xây dựng và tối ưu Backlink nội bộ chuẩn

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được Backlink nội bộ thực sự tạo ra hiệu quả như thế nào khi chúng được xây dựng và tối ưu bài bản rồi đúng không nào? Vậy làm như thế nào thì mới xây dựng được liên kết nội bộ chất lượng? Nếu muốn biết câu trả lời thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn trang để đặt Backlink nội bộ

Đầu tiên muốn chọn trang đặt Backlink nội bộ, tối ưu hóa cho Backlink thì hãy chọn các trang đang có lượt truy cập nhiều nhất tại web của bạn nhé. Khi đó càng nhiều người đọc thấy chúng thì sẽ gia tăng được khả năng tiếp cận nhiều hơn.

Ngược lại mà đặt Backlink tại trang ít hay không có người truy cập thì chắc chắn là chẳng ai tiếp cận được Backlink nội bộ của bạn đâu. Như vậy chỉ mất công mà không mang lại hiệu quả gì cả.

Chọn tất cả Backlink nội bộ vào một trang

Nếu muốn có trang web nào đó được Google để ý và được lọt vào top tìm kiếm thì cần phải dồn Backlink nội bộ. Hiểu đơn giản là hãy vào các trang trong web, tại mỗi trang hãy đặt 1 Backlink nội bộ để trỏ đến trang bạn đang muốn lọt top.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý một điều là việc chọn trang cũng như đặt Backlink cần hợp lý và đảm bảo không bị mất thiện cảm với khách hàng.

Đặt 1 Backlink nội bộ ngoài trang chủ

Có một sự thật là khá nhiều người hoàn toàn không biết khi đặt Backlink nội bộ bên ngoài trang chủ sẽ giúp trang liên kết được BOT tìm kiếm truy cập cao hơn. Tuyệt vời hơn nữa nếu bạn đặt Backlink ở gần Header. Do càng gần Header bao nhiêu thì tỷ lệ BOT tìm kiếm lại càng tăng. Ngoài ra hành động này còn tăng cường chỉ số Page Authority nữa đấy.

Đặt 1 Backlink nội bộ ngoài trang chủ để tăng chất lượng

Xây dựng lên một blog riêng biệt

Blog luôn là một nơi tạo ra nguồn lợi lớn web. Đặc biệt là khi chúng được đầu tư bài bản, phát triển hợp lý. Đây chính là địa điểm đặt Backlink nội bộ tốt nhất mà bạn có thể áp dụng.

Bởi vì khi viết, giới thiệu sản phẩm trên blog mà nhận được nhiều quan tâm của khách thì Backlink nội bộ cũng thu hút và tăng theo. Do vậy bạn phải chú ý xây dựng nội dung hợp lý, tạo ra giao diện đẹp mắt, hợp lý và tương tác với người dùng nhanh nhé!

Nói chung việc tạo ra Backlink nội bộ hoàn toàn không khó khăn chút nào nhưng nó sẽ mang lại lợi ích không hề nhỏ. Chính vì thế các SEOer nên tập cho mình thói quen mỗi khi viết bài viết mới hãy chèn thêm Backlink nội bộ tại vị trí dễ dàng mang lại giá trị nhé! Mong rằng qua bài viết này đã giúp bạn đọc hiểu được Backlink nội bộ là gì? Qua đó giúp từ khóa nhanh chóng lot top cao của của Google. Mọi thắc mắc cần tư vấn về dịch vụ Backlink thì hãy liên hệ ngay với SEOTORO qua số hotline 0971 206 168 nhé!

Nhựt Seotoro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Csss