Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp từ A – Z

Tính đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều công cụ chuyên sử dụng nhằm mục đích hỗ trợ thiết kế Email Marketing với đa dạng các tính năng khác nhau. Tất cả giúp tiết kiệm thời gian cho chiến dịch Marketing và làm chúng trở nên hiệu quả hơn. Nổi bật trong số đó phải kể đến công cụ Mailchimp. Vậy thực chất Mailchimp là gì? Cách dùng ra sao? Bài viết dưới đây của SEOTORO sẽ giải đáp tất cả thắc mắc này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu Mailchimp là gì?

Mailchimp chính là nền tảng tự động hóa Marketing giúp cho người dùng dễ dàng chia sẻ email, chiến dịch quảng cáo của mình đến khách hàng cũng như các bên quan tâm khác. Ngoài ra phần mềm còn cung cấp sẵn các mẫu email Marketing, quản lý list email, theo dõi, phân tích dữ liệu khách hàng đã thu thập.

Mailchimp là gì?
Mailchimp là gì?

Phương pháp email Marketing của Mailchimp thường quảng bá thông tin và tập trung chính dựa vào 03 yếu tố điển hình là:

  • Áp dụng quản lý danh sách
  • Hỗ trợ tạo ra các chiến dịch email marketing đẹp mắt
  • Thống kế và phân tích dữ liệu thật hiệu quả

Những đặc điểm nổi bật của Mailchimp là gì?

Dựa vào những thông tin liên quan đến đặc điểm nổi bật của Mailchimp sẽ phần nào giúp cho người dùng có được cái nhìn tổng quan hơn. Đó là:

  • Hỗ trợ các chiến dịch Marketing nhờ vào việc tích hợp tính năng chạy quảng cáo, social media, gửi email Marketing, Digital Ads, landing pages,…
  • Tự động phân tích danh sách khách hàng bằng hệ thống CRM
  • Hỗ trợ cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bằng phần mềm cài đặt content studio, các mẫu email,….
  • Tích hợp, kết nối cùng nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Zapier, Square, Canva, Eventbrite,…
  • Số lượng tài khoản miễn phí tối đa là 2000 subscribers

Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Mailchimp hiệu quả

Chắc chắn một điều là trong quá trình tìm hiểu Mailchimp là gì thì bạn sẽ không thể nào bỏ qua được cách sử dụng của nó. Cụ thể muốn sử dụng phần mềm này một cách an toàn, hiệu quả nhất thì bạn cần nắm rõ các tính năng cơ bản của chúng. Bao gồm:

Đăng ký tài khoản phần mềm Mailchimp

Việc đầu tiên và quan trọng nhất phải làm đó là đăng ký tài khoản Mailchimp. Chi tiết các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập đường link https://mailchimp.com/ -> Chọn Sign Up Free -> Điền thông tin -> Chọn Get Started -> Kiểm tra lại email đăng ký -> Chọn Activate Account -> Chọn giao diện hiển thị thay đổi.
  • Bước 2: Sau đó chọn gói dịch vụ free -> Điền thông tin vào mục First Name, Last Name, tên website, công ty nếu có hoặc chọn vào NO. Nếu Country là Việt Nam thì điền mã Zip là 700000.
  • Bước 3: Cuối cùng chọn lượng email trong danh sách -> Chọn Not right now là xong
Đăng ký tài khoản phần mềm Mailchimp 
Đăng ký tài khoản phần mềm Mailchimp

Tiến hành thiết lập danh sách

Sau khi đã hoàn tất việc đăng ký tài khoản thì bạn bắt đầu thiết lập danh sách theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

  • Bước 1: Vào Mailchimp -> Chọn Audience -> Chọn View Audience -> Chọn giao diện quản lý Audience hiển thị rồi tùy chọn cài đặt hiển thị phía góc phải.
  • Bước 2: Tiếp theo chọn Manage Contacts -> Chọn Add subscriber và nhập thông tin khách hàng nếu như ít Subscriber. Còn nhiều Subscribe thì chọn Import -> Thêm thông tin của khách hàng bằng cách download file CSV, copy/paste dữ liệu vào trong Excel hoặc kết hợp cùng dịch vụ Google Drive, Salesforce
  • Bước 3: Sau đó chọn mục Continue To Setup là hoàn thành thiết lập danh sách

Lập chiến dịch gửi email

Kế tiếp, người dùng cần thiết lập thêm chiến dịch gửi email theo đúng trình tự dưới đây:

Vẫn là vào trang chủ Mailchimp -> Chọn Campain -> Chọn Create Campaign -> Chọn Email -> ở mục Campaign Name hay nhập tên của chiến dịch -> Chọn Begin, điền thông tin yêu cầu -> Chọn Schedule/Send tùy nhu cầu.

Chỉnh sửa mẫu form đăng ký

Chỉnh sửa mẫu form đăng ký cũng thuộc vào một trong các thao tác người dùng cần phải biết nếu như muốn sử dụng Mailchimp hiệu quả. Quy trình tiến hành như sau:

Vào trang chủ của Mailchimp -> Chọn Audience -> Chọn Sign up Forms -> Chọn Form builder và tiến hành tạo form -> Copy link tại Sign up form URL rồi gửi cho khách hàng là xong.

Nhúng form vào trong blog/website

Muốn nhúng form đăng ký, với các web không sử dụng WordPress thì bạn cần làm như sau: Đầu tiên họn ‘Embedded forms -> Lựa chọn kiểu form muốn nhúng -> Sao chép code bằng Copy/Paste on to your site. Cuối cùng dán nó vào mã nguồn của web nơi cần hiển thị.

Riêng với những website có sử dụng WordPress thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng plugin để nhúng. Trình tự thực hiện như sau: Cài plugin, tốt nhất nên dùng Plugin MailChimp Forms by MailMunch -> Đăng nhập MailChimp -> Chọn mục New form -> Chọn mẫu Popup -> Chọn Start Building -> Điền thông tin theo như yêu cầu -> Cuối cùng chọn MailChimp tại Integrate và Active tại Publish.

Đo lường và kiểm tra

Phần mềm Mailchimp thường sẽ thu thập dữ liệu rồi đo lường kiểm tra, trả về báo cáo liên quan đến chiến dịch cho bạn khi hoàn tất một vài thao tác đơn giản như sau: Vào trong trang chủ của Mailchimp -> Chọn Reports. Bên cạnh đó bạn có thể chọn Activities nếu muốn nhận kết quả theo dõi Subscriber.

Một số loại plugin WordPress dành cho Mailchimp

Thường thì các plugin này sẽ chia ra thành 02 loại chính đó là loại miễn phí và trả phí. Cụ thể:

Một số loại plugin WordPress dành cho Mailchimp
Một số loại plugin WordPress dành cho Mailchimp
  • Miễn phí: MailChimp List Subscribe Form, PMPro MailChimp, Icegram, MailMunch và MailChimp for WordPress
  • Trả phí: WP Optin Skin/Popup Domination/Hybrid Connect, OptinMonster, Bloom

Như vậy thông qua bài viết này bạn đã có được toàn bộ kiến thức liên quan đến Mailchimp là gì cũng như cách sử dụng chi tiết. Mong rằng qua đây bạn đã biết cách vận dụng trong việc gửi email marketing sao cho hiệu quả nhất. Mọi ý kiến thắc mắc hay có nhu cầu tư vấn về dịch vụ SEO vui lòng liên hệ với SEOTORO qua số hotline 0971 206 168 nhé!

Nhựt Seotoro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud
Csss