Sở hữu nội dung content chất lượng, chuẩn SEO sẽ đem lại nhiều hữu ích cho trang website và thương hiệu. Trong đó, bạn nên tìm hiểu những lưu ý khi viết content để có được bài viết ấn tượng hơn. Nội dung dưới đây của SEOTORO sẽ giúp bạn nắm vững các lưu ý khi viết content này.
Tìm hiểu content là gì?
Content là những nội dung bài viết như tin tức, hình ảnh, video. Content có ý nghĩa nhằm truyền tải thông điệp người viết tới những khách hàng tiềm năng của họ.

Việc nắm rõ cách viết và những lưu ý khi viết content sẽ giúp bạn có được nội dung chất lượng hơn. Nhờ đó giúp đẩy mạnh chất lượng trang web, tăng thứ hạng tìm kiếm bài viết trên các công cụ khác nhau. Đây là điều giúp thương hiệu của bạn tiếp cận, giữ chân khách hàng tiềm năng hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Những lưu ý khi viết content
Để có được nội dung content hay thì việc hiểu rõ các bước thực hiện là rất quan trọng. Bên đó, bạn cũng cần tham khảo các lưu ý dưới đây để bài viết chất lượng và ấn tượng hơn.
Tìm hiểu về sản phẩm kỹ càng trước khi viết
Để sản xuất nội dung thì trước tiên bạn phải nắm rõ về sản phẩm, dịch vụ cần viết. Cụ thể bạn cần biết rõ đặc điểm, ưu điểm của sản phẩm để có hướng viết làm nổi bật lên.

Bạn nên tham khảo các thông tin về sản phẩm trên internet, sách chuyên ngành hay qua đơn vị cung cấp. Càng hiểu kỹ về sản phẩm sẽ giúp nội dung của bạn chất lượng, chân thực và tiếp cận người dùng đúng hơn.
Tuyệt đối không copy nội dung content
Một trong những lưu ý khi viết content là không copy nội dung trước đó. Bởi việc sao chép nội dung sẽ bị các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp khiến bài viết không có thứ hạng cao.
Ngoài ra, khi bài viết trùng nội dung sẽ khiến người đọc cảm thấy nhàm chán, không tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Song song đó khi copy thì kỹ năng viết và sáng tạo của bạn sẽ bị giảm sút.
Không viết đoạn văn quá dài
Trong cùng thẻ Heading, bạn đừng viết content có nội dung dài một cách lê thê. Điều này sẽ gây cản trở khả năng nắm bắt thông tin của người dùng và khiến người đọc mệt mỏi. Tốt nhất bạn hãy giữ đoạn văn có độ dài đến 80 từ cho mỗi đoạn hoặc khoảng 4-5 dòng.

Không quảng cáo quá nhiều vào bài viết blog
Có quá nhiều quảng cáo xuất hiện trong nội dung bài blog sẽ khiến người đọc cảm thấy khó chịu. Bởi những quảng cáo này gây cản trở và mất tập trung cho người xem. Điều này sẽ khiến Google đánh giá trang web của bạn không thân thiện với người dùng và có vị trí xếp hạng không cao.
Ngoài ra, bạn cũng đừng nên chèn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ một cách quá lạm dụng. Hãy chỉ nên cung cấp thông tin có giá trị trong bài viết khi hướng đến người dùng.
Những lưu ý khi viết content – Xác định đối tượng tiềm năng trước khi viết
Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp nội dung bạn viết không lan man. Bởi khi viết tập trung một đối tượng thì bài viết sẽ dễ thuyết phục người đọc hơn.
Lưu ý bạn hãy đặt mình vào vị trí của đối tượng tiềm năng để xem họ muốn biết những thông tin gì. Từ đó bạn sẽ lên nội dung bài viết phù hợp và dễ tiếp cận hơn.

Không chèn liên kết nội bộ bừa bãi
Liên kết nội bộ bừa bãi sẽ khiến cho Google đánh giá thấp trang website của bạn. Trong đó, các dạng anchor text không tốt như “bấm vào đây”, “xem tại đây”,… mà bạn nên tránh. Hãy sáng tạo và sử dụng anchor texts có tính mô tả đến đường dẫn hấp dẫn hơn.
Hạn chế sử dụng từ ngữ mang tính tuyệt đối
Tránh sử dụng những từ ngữ mang tính tuyệt đối như không ai sánh bằng, hoàn hảo bậc nhất,… Bởi lẽ, khi sử dụng quá nhiều các từ ngữ này sẽ tạo nên những câu văn phản cảm, mất niềm tin ở khách hàng.
Chú ý cấu trúc, cách trình bày câu văn
Những lưu ý khi viết content tiếp theo là hãy chú ý cấu trúc và cách trình bày bài viết. Nếu bạn không biết cách trình bày, sắp xếp thì người đọc cảm thấy rất rối và khó hiểu.
Tốt nhất bạn hãy cố gắng chia ra từng phần cho đoạn văn, mỗi đoạn diễn đạt trọn vẹn một ý. Câu văn không quá dài, có đầy đủ chủ ngữ và vị ngữ rõ ràng.

Lưu ý về hình ảnh, video khi chèn vào nội dung
Hãy xây dựng hình ảnh, video cẩn thận để thu hút sự quan tâm người đọc. Trong đó, hình ảnh cần có bối cục rõ ràng, sản phẩm được nổi bật và chất lượng hình ảnh cao. Hình ảnh không quá tối, quá sáng và phù hợp nội dung bài viết.
Không mắc lỗi chính tả
Sai lỗi chính tả sẽ tạo dựng hình ảnh xấu với đối tác, khách hàng. Bởi sai lỗi chính tả chính là sự thiếu chuyên nghiệp và chỉn chu của người viết. Tốt nhất, sau khi hoàn thành xong nội dung, bạn sẽ đọc lại cẩn thận bài viết để loại bỏ các lỗi sai chính tả.

Cố gắng tạo điểm nhấn cho nội dung
Bạn nên tạo điểm nhấn cho nội dung để có thể nổi bật giữa hàng ngàn bài viết của đối thủ và thu hút khách hàng quan tâm. Ví dụ như sử dụng từ ngữ lạ, hình ảnh bắt mắt…
Trên đây là những lưu ý khi viết content mà bạn nên tham khảo để nâng cao chất lượng bài viết. Nếu đơn vị bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy tham khảo dịch vụ viết content của SEOTORO ngay nhé.