Trong thời buổi công việc thì chất đống và đại trà như hiện nay thì việc lựa chọn Outsource chính là phương án hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp. Từ đó giúp tiết kiệm nguồn nhân lực để tập trung vào những công việc quan trọng hơn. Vậy Outsource là gì? Công ty Outsource và Product khác nhau ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!
Outsource là gì?
Outsource là thuật ngữ thông dụng ở trong giới kinh doanh trong một vài năm trở lại đây. Thường được ưu tiên sử dụng khi một doanh nghiệp nào đó không đủ nhân lực sản xuất. Nói cách khác, đây là hình thức chuyển một phần chức năng, nhiệm vụ ra bên ngoài làm chứ không hề dùng đến nhân sự của xí nghiệp mình.
Nhiều người nghĩ rằng khi mà một xí nghiệp/công ty thuê người bên ngoài làm, không phải nhân sự trong công ty thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời tiết kiệm được nguồn nhân lực, tập trung làm việc khác. Nhưng mà trong vòng 5 năm gần đây, việc Outsource còn được mọi người nghĩ đến khi các doanh nghiệp lâm vào tình trạng nguồn lực thiếu. Nói chung có thể khẳng định Outsource là xu thế, giải pháp của doanh nghiệp.

Ưu – nhược điểm của dịch vụ Outsource
Sau khi đã hiểu rõ Outsource là gì rồi thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những ưu – nhược điểm mà Outsource mang đến cho các doanh nghiệp.
Ưu điểm của Outsource là gì?
- Có tính chuyên môn hóa cao: Những công ty Outsource chỉ tập trung vào đúng 1 mảng duy nhất để phát triển năng lực cho mảng đó. Vì thế trình độ cũng như kinh nghiệm của họ sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất hơn là nhân viên nội bộ.
- Giảm thiểu tối đa lượng chi phí vận hành: Thường thì chi phí doanh nghiệp thuê ngoài sẽ thấp sẽ mức chi phí đào tạo cũng như hỗ trợ nhân viên nội bộ trong khi thực hiện. Vì các công ty Outsource có trang bị đầy đủ thiết bị, nguồn lực liên quan để làm sao hoàn thành công việc tốt nhất.
- Tiếp cận được với công nghệ hiện đại: Với những doanh nghiệp hoạt động mảng công nghệ thì việc cập nhật cũng như tiếp cận thông tin mới là điều vô cùng cần thiết. Nhưng nếu đầu tư công nghệ mới sẽ rất tốn kém. Do đó Outsource chính là phương án tuyệt vời, nhờ sự trợ giúp từ nguồn lực bên ngoài mà còn tiết kiệm chi phí.
- Gia tăng hiệu suất lao động: Thuê nguồn lực bên ngoài vừa giúp tiết kiệm thời gian tập trung vào các công việc quan trọng mà có đảm bảo tính bảo mật cho nhân viên nội bộ. Khi cả hai thực hiện song song sẽ nâng cao năng suất, kịp tiến độ chung.
- Tiết kiệm không gian làm việc: Các công ty Outsource hoạt động độc lập nên khi thuê không cần trang bị không gian hay thiết bị cho họ. Điều này có lợi cho công ty sở hữu diện tích không quá lớn.
- Tâm lý: Nhiều doanh nghiệp thuê ngoài vì năng lực nội bộ chưa đủ giỏi. Vì thế giúp nhân viên suy nghĩ lại năng lực cũng như trình độ bản thân để cố gắng phát triển hoàn thiện hơn. Đây cũng là dấu hiệu tích cực giúp doanh nghiệp ngày càng vững mạnh hơn.

Nhược điểm của Outsource là gì?
Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời mà công ty Outsource mang lại thì nó vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm nhỏ. Đó là:
- Trách nhiệm: Thực tế không phải công ty nào cũng đủ trách nhiệm, cố gắng làm tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc nên cần lựa chọn thật cẩn thận.
- Chất lượng: Trong quá trình chuyển giao công việc từ doanh nghiệp sang cho đơn vị Outsource sẽ có một vài trường hợp họ không hiểu hết mục đích, nội dung và yêu cầu công việc. Cuối cùng dẫn đến việc thực hiện sai sót, chất lượng kém khiến hiệu quả giảm sút.
- Chi phí thuê: Mặc dù thuê ngoài chi phí thấp hơn khi thực hiện trong nội bộ doanh nghiệp. Nhưng mà nhiều khi công ty được thuê cố tình phát sinh thêm chi phí khi thực hiện. Nếu như hợp đồng mà làm không chặt chẽ thì bên đi thuê có thể phải trả thêm những chi phí không đáng có.
Phân biệt công ty Product và Outsource
Giữa công ty Product và Outsource có nhiều điểm khác nhau. Điển hình nhất là ta có thể phân biệt dựa theo những tiêu chí cụ thể như sau:

- Tính chất công việc: Công ty Product tập trung chính vào xây dựng, phát triển, quảng bá sản phẩm chính mình làm ra rồi thu về lợi nhuận vì họ là người lên ý tưởng cho đến phân phối cho người tiêu dùng cuối cùng. Còn Outsource là công ty được thuê thực hiện các công việc cụ thể theo như yêu cầu của khách hàng, họ không sở hữu hàng hóa nhưng có thể thực hiện cùng lúc nhiều dự án, được trả tiền khi dự án hoàn thành.
- Đối tượng khách hàng: Công ty Product hướng đến tệp khách hàng là người dùng cuối cùng, cố gắng hết sức làm hài lòng họ bằng sản phẩm tiện lợi, hữu ích. Còn công ty Outsource hướng đến đối tượng là công ty cần thuê ngoài hỗ trợ làm công việc nội bộ, cung cấp theo đúng yêu cầu trong mức ngân sách cho phép.
- Cách thức làm việc: Công ty Product một người làm được nhiều việc khác nhau, thoải mái sáng tạo, tìm kiếm phương án tốt nhất để tăng trải nghiệm người dùng và chịu trách nhiệm với nó. Còn công ty Outsource chỉ tập trung đúng 1 chuyên môn bản thân, làm nhiều dự án khác nhau nhưng không phải chịu trách nhiệm quá cao.
Mong rằng thông qua bài viết này thì bạn đọc đã hiểu rõ hơn về hình thức Outsource là gì cũng như tìm ngay cho mình hướng đi rõ ràng, chính xác trong tương lai. Mọi ý kiến thắc mắc hay có nhu cầu tư vấn dịch vụ SEO lên TOP thì hãy liên hệ với SEOTORO qua số hotline 0971 206 168 nhé!