Theo đánh giá của các chuyên gia, SEO tổng thể mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn hẳn so với SEO từ khoá. SEO tổng thể là một quy trình dài hạn, giúp doanh nghiệp có kết quả kinh doanh và độ phủ thương hiệu lớn. Vậy bản chất SEO tổng thể là gì và tại sao nó lại có tầm quan trọng như thế? Hãy cùng Seotoro khám phá trong bài viết nhé!
Định nghĩa SEO tổng thể là gì?
Trước khi bắt đầu nghiên cứu sâu về SEO tổng thể, bạn phải hiểu được chi tiết nó là gì. SEO tổng thể được hiểu đơn giản là quá trình giúp tối ưu các trải nghiệm của người dùng, giúp cho Google hiểu chính xác về các nội dung của bạn.
Nói một cách dễ hiểu hơn, SEO tổng thể được thực hiện bằng cách dựa vào việc phân tích nhu cầu tìm kiếm của người dùng, sau đó tối ưu website theo cụm chủ đề đó, mục đích cuối cùng vẫn là kéo lượt traffic lớn về website và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Định nghĩa SEO tổng thể là gì?
Seotoro sẽ đưa ra cho bạn một ví dụ để dễ hình dung: Bạn đang kinh doanh về mặt hàng là Macbook, từ khoá chính lúc này mà bạn tìm kiếm chắc chắn sẽ phải là “Macbook”. Tuy nhiên, như thế là chưa đủ. Nếu đi sâu vào nghiên cứu hơn, bạn sẽ nhận thấy các từ khóa phụ mà khách hàng hay quan tâm có thể là “Macbook pro 2021, Macbook air 2021,…, địa chỉ bán Macbook tại Hà Nội, HCM,…”
Từ những từ khóa thu thập này, bạn sẽ xác định được từ khóa chính sẽ là “Macbook”, từ khóa trung bình (từ khóa cấp 2) sẽ là “Macbook 2021” sau đó đến từ khoá dài “Địa chỉ bán Macbook 2021 tại Hà Nội”. Tức là SEO tổng thể sẽ bao gồm từ khóa chính đến từ khoá dài, nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi.
SEO tổng thể rất phù hợp cho những đối tượng sau:
- Doanh nghiệp muốn đẩy mạnh bài bản ngay từ đầu để thu được kết quả trong thời gian ngắn.
- Doanh nghiệp chú trọng vào phát triển thương hiệu, muốn tăng độ nhận biết và yêu thích thương hiệu.
- Doanh nghiệp có định hướng kinh doanh một cách bền vững.
- Doanh nghiệp đang muốn tổng lực, tạo ra khoảng cách với các đối thủ khác trên thị trường.
Lợi ích của SEO tổng thể mang lại cho một doanh nghiệp
Như đã nói, SEO tổng thể mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Chúng ta có thể điểm qua một vài ý sau đây:
Nâng cao trải nghiệm người dùng: Người dùng sẽ tìm thấy thông tin một cách đầy đủ nhất, chính vì vậy mà thời gian ở lại website sẽ gia tăng, đồng thời công cụ tìm kiếm cũng vì thế mà đánh giá thứ bậc xếp hạng từ khóa trên website cao hơn.
Tăng lượng traffic mạnh mẽ cho website: Hiện nay có rất nhiều cách để đẩy mạnh traffic truy cập vào website như chạy quảng cáo, gắn link liên kết,… Tuy nhiên, tối ưu trang web để xếp thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, từ đó tăng traffic một cách hoàn toàn tự nhiên sẽ được đánh giá cao hơn.
Tăng độ phủ cho thương hiệu: SEO tổng thể sẽ cùng 1 lúc tối ưu được hàng trăm hoặc hàng ngàn từ khóa liên quan, chính vì thế nó sẽ tăng độ phủ cho thương hiệu của bạn, giúp xác định lưu lượng truy cập thực tế, từ đó nghiên cứu và đưa ra được các chiến dịch Marketing phù hợp với thương hiệu.
Lợi ích của SEO tổng thể
Bên cạnh đó, SEO tổng thể cũng mang lại những giá trị tích cực cho thương hiệu, nâng cao khả năng cạnh tranh, nhắm đúng khách hàng mục tiêu từ đó gia tăng bán sản phẩm hay dịch vụ, đồng thời nếu thực hiện đúng và nghiêm túc, nó sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí SEO website.
Sự khác nhau giữa SEO từ khoá và SEO tổng thể
Để giúp các bạn đánh giá được tốt hơn, Seotoro sẽ đưa ra những sự so sánh cơ bản giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa trong bảng dưới đây.
SEO tổng thể | SEO từ khoá |
Số lượng từ khoá SEO sẽ nhiều hơn, có thể từ hàng trăm đến hàng nghìn từ, gồm cả những từ khóa ngắn và từ khoá dài, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. | Số lượng từ khoá SEO sẽ ít hơn và chủ yếu chỉ là những từ khoá ngắn. |
SEO tổng thể là việc tối ưu website, từ đó kết hợp nội dung trên mạng xã hội. | SEO từ khóa là việc tối ưu website và hệ thống các backlink. |
Lượng người dùng truy cập vào đối với những website có từ khóa chi tiết thường cao hơn gấp 3-4 lần website thông thường. Lượng truy cập sẽ tăng đều trong suốt thời gian triển khai dự án. | Các từ khoá ngắn thường có sự cạnh tranh rất cao và khó có thể lên top. |
Chi phí bỏ ra ban đầu của SEO tổng thể sẽ lớn hơn, tuy nhiên xét trên mặt hiệu quả và thời gian bền vững thì SEO tổng thể có suất đầu tư tốt hơn. | Chi phí bỏ ra cho SEO từ khoá sẽ phụ thuộc vào mức độ “hot” của từ khoá. |
SEO tổng thể nhắm chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. | SEO từ khóa có tỷ lệ người dùng truy cập thành khách hàng thấp hơn. |
Tiềm năng phát triển của SEO tổng thể trong tương lai
Theo nhiều nghiên cứu, SEO tổng thể có thể trở thành xu hướng phát triển trong tương lai, bởi những yếu tố sau:
Hành vi tìm kiếm của khách hàng đã có thay đổi: Theo 1 cuộc khảo sát trên toàn thế giới, có đến 74% số lượng người trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm nào đó đều tìm kiếm trước thông tin trên Internet. Nhờ vào sự phát triển vượt bậc của công nghệ mà hành vi của khách hàng cũng trở nên khó đoán hơn, tuy nhiên có 1 điều không thay đổi, đó là để khách hàng yên tâm mua và sử dụng sản phẩm, phải khiến họ hiểu và yêu thích nó trước.
SEO tổng thể sẽ giúp cho lượng traffic luôn luôn tăng: Lượng traffic luôn là yếu tố gây đau đầu cho SEOer. SEO tổng thể là triển khai toàn bộ nội dung chính và nội dung bao phủ ngành, chính vì thế khi xuất hiện những từ khóa hot mới, SEO tổng thể vẫn có nội dung lên được top.
Nâng cao khả năng bán hàng: Người dùng hiện nay không còn có xu hướng tìm kiếm những từ khóa ngắn như trước kia nữa, thay vào đó là những từ khóa dài để chọn được nội dung chính xác nhất và tiết kiệm thời gian. SEO tổng thể vì thế mà tăng được khả năng nhắm trúng đích, đáp ứng được đúng nhu cầu khách hàng, từ đó tăng cao tỷ lệ bán hàng.
SEO tổng thể là xu hướng hiện đại
Quy trình tiến hành một dịch vụ SEO tổng thể
Thông thường, một quy trình thực hiện SEO tổng thể sẽ diễn ra theo các bước sau đây:
Quy trình thực hiện
Bước 1 – Phân tích và nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ đối với khách hàng: Để làm được điều này, bạn phải hiểu rõ hình thức doanh nghiệp đang hoạt động là gì (B2B, B2C,…), phân tích được Insight khách hàng, phân tích được đối thủ hiện nay. Từ những thông tin đó, bạn sẽ xây dựng được một “bức tranh toàn cảnh” về doanh nghiệp.
Bước 2 – Phân tích hệ thống từ khóa và hành vi người dùng: Bạn cần xác định được người dùng đang tìm kiếm gì trên Google, phân loại khả năng chuyển đổi của mục đích tìm kiếm và đánh giá mức độ cạnh tranh với đối thủ. Sau đó sử dụng các công cụ như: Keyword Tool, Content Explorer,… để phân tích và xác định độ cạnh tranh của từ khoá.
Bước 3 – Xây dựng nội dung trên website: Xây dựng nội dung chi tiết phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người đọc, cung cấp thông tin thu hút, điều hướng người đọc yêu thích thương hiệu.
Bước 4 – Tối ưu website (Technique SEO): Nếu website gặp phải lỗi kỹ thuật thì sẽ bị ảnh hưởng đến xếp hạng bởi công cụ tìm kiếm Google, website tốt sẽ giúp Google đọc dễ hơn.
Bước 5 – Tối ưu SEO onpage và offpage: Giúp website thân thiện với người đọc hơn và giúp website phổ biến hơn, từ đó đẩy mạnh thứ hạng.
Bước 6 – Phối hợp với Social Media: Giúp lấy thêm được lượng traffic đến từ các trang mạng xã hội, phối hợp đa kênh dễ dàng tiếp cận được khách hàng.
Bước 7 – Kiểm tra, đo lường và tối ưu kết quả: Sau khi thực hiện, các bạn cần thường xuyên kiểm tra lại thứ hạng, trải nghiệm người dùng, các kết quả đã như mong muốn hay chưa, tối ưu những phần chưa tốt để cải thiện hiệu quả.
Trên đây là tất cả các thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi SEO tổng thể là gì một cách chi tiết. Hy vọng bài viết này của Seotoro sẽ giúp bạn hiểu hơn, từ đó có những chiến lược chính xác nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu seo web, cần thông tin hỗ trợ hãy gọi ngay hotline 0971 206 168 để được giải đáp nhanh chóng.