Tagline là gì? Tagline là thuật ngữ, công cụ quan trọng không thể thiếu trong lĩnh vực marketing. Đây là thuật ngữ để định hình và khẳng định thương hiệu doanh nghiệp. Xin mời bạn đọc cùng SEOTORO theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích nhất về Tagline.
Tagline là gì?
Tagline là thuật ngữ được dùng trong ngành marketing với mục đích định hình và khẳng định thương hiệu. Đặc biệt đây là công cụ được dùng nhiều trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn.

Tagline là gì? Sử dụng Tagline để định vị sản phẩm và triết lý kinh doanh của doanh nghiệp. Tagline thường là câu ngắn gọn xuất hiện ở cuối quảng cáo, clip giới thiệu, chiến dịch quảng cáo. Điều này giúp tạo ấn tượng để khách hàng mục tiêu luôn nhớ tới thương hiệu. Tagline có thể mang phong cách dễ thương, hài hước… khác nhau.
Tiêu chí tạo dựng tagline ấn tượng
Sau khi đã hiểu rõ Tagline là gì, bạn cần biết cách tạo dựng Tagline ấn tượng cho doanh nghiệp. Cụ thể Tagline được đánh giá dựa vào các tiêu chí sau đây:
- Tagline cần đảm bảo sự ngắn gọn để hài hoà hơn khi đặt cùng logo. Ngoài ra cần áp dụng các câu Tagline có sự gieo vần, lập âm, đảo ngữ và câu đa nghĩa.

- Hãy tạo ra các Tagline có sự sáng tạo, tránh sử dụng câu văn mơ hồ và vô nghĩa.
- Tagline là gì? Đảm bảo sử dụng ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu khi viết Tagline. Hạn chế sử dụng từ ngữ quá khó hiểu, quá chuyên môn khiến nhiều đối tượng khách hàng không hiểu rõ.
- Tagline cần có yếu tố thân thiện để xây dựng mối liên hệ lâu dài với khách hàng.
- Trang trí mô tả sinh động cho Tagline giúp thông điệp trở nên ý nghĩa và sâu sắc hơn.
Quy trình tạo một Tagline chuyên nghiệp cho thương hiệu
Tagline là gì đã được chúng tôi giới thiệu chi tiết ở trên. Để tạo nên Tagline chất lượng bạn cần tuân thủ các bước thiết kế như sau:
Bước 1: Hiểu rõ thông tin thương hiệu
Đầu tiên bạn cần hiểu rõ các yếu tố mục đích và thương hiệu để tạo Tagline.

Bạn cần trả lời các câu hỏi về mục đích, thương hiệu như:
- Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn có nét khác biệt nào so với đối thủ?
- Giá trị cốt lõi trong các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mang đến cho khách hàng là gì?
- Sứ mệnh, mục tiêu thương hiệu của bạn ra sao?
- Khách hàng tiềm năng của thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp bạn cung cấp là ai?
- Những giá trị và khác biệt nào mà thương hiệu bạn mang đến cho khách hàng.
Ngoài ra bạn cần xác định tên thương hiệu mà bạn triển khai để có thể tạo câu khẩu hiệu phù hợp.
Bước 2: Tóm tắt các thông tin thương hiệu thành từ khóa
Bước tiếp theo khi xây dựng Tagline là gì? Việc tóm tắt thông tin về thương hiệu giúp ích cho việc định hướng Tagline. Cụ thể bạn cần đúc kết thương hiệu thông qua các từ khóa ngắn gọn, súc tính.
Bước 3: Triển khai các ý tưởng cho Tagline từ các từ khóa
Sau khi đã có những từ khóa gợi ý thì bạn tiến hành triển khai chúng thành ý tưởng khác nhau. Hãy viết ra các ý tưởng mà bạn có thể sáng tạo ra. Càng nhiều ý tưởng thì khả năng lựa chọn Tagline chất lượng tốt nhất càng cao.

Bước 4: Thực hiện đánh giá ý tưởng đề ra
Bước tiếp theo khi xây dựng Tagline là gì? Tiếp đến, bạn cần tiến hành đánh giá các ý tưởng đã hoàn thành ở trên. Dựa theo kinh nghiệm, mục đích tạo Tagline để bạn có thể chọn được ý tưởng thích hợp nhất.
Công đoạn đánh giá ý tưởng cực kỳ quan trọng để chọn lựa được sản phẩm hợp lý. Hãy tham khảo ý kiến người có chuyên môn nếu bạn thấy cần thiết.
Bước 5: Viết Tagline hoàn chỉnh
Sau khi đã lựa chọn được Tagline phù hợp nhất, bạn tiến hành viết thành Tagline hoàn chỉnh. Cụ thể bạn cần cô đọng ý tưởng lại thông qua 1 hoặc vài cụm từ.
Do vậy, hãy chọn tất cả những yếu tố tinh túy nhất vào câu Tagline của mình. Tuy nhiên,đừng quá tham lam câu chữ sẽ khiến câu văn của bạn dài dòng và khó hiểu.
Hãy viết và điều chỉnh nhiều lần để có thể sở hữu Tagline hay và ấn tượng nhất. Bạn có thể diễn đạt đầy đủ ý nghĩa của câu ra trước sau đó sẽ chọn các phần diễn đạt có chứa các keyword nhấn mạnh. Cuối cùng dựa vào đó để điều chỉnh lại cho phù hợp với đặc tính thương hiệu.
Bước 6: Đánh giá sản phẩm Tagline
Bước tiếp theo khi xây dựng Tagline là gì? Sau khi đã hoàn thành Tagline, bạn sẽ gửi đến cấp trên, đồng nghiệp để đánh giá chất lượng. Những ý kiến khách quan đó sẽ giúp bạn hoàn thiện và chỉnh chu hơn khi viết Tagline. Hãy tiếp thu ý kiến có chọn lọc để tạo nên sản phẩm chất lượng nhất.
Với các bước thiết kế Tagline hoàn chỉnh như trên sẽ giúp các bạn dễ dàng sáng tạo ra sản phẩm ưng ý. Nhờ đó có thể đáp ứng nhu cầu công việc của doanh nghiệp đề ra.
Trên đây là những chia sẻ về Tagline là gì, các bước xây dựng Tagline chất lượng. Nhờ những kiến thức này giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn tầm quan trọng và cách xây dựng Tagline. Hãy liên hệ với SEOTORO nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ.