Từ khóa là gì? Đây là yếu tố vô cùng quan trọng mà nhờ tối ưu từ khóa mà các công cụ tìm kiếm có thể hiển thị kết quả tốt nhất cho khách hàng. Từ khóa được người dùng sử dụng để tìm kiếm một lĩnh vực hay dịch vụ, sản phẩm nào đó. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về tầm quan trọng của từ khóa qua nội dung bài viết dưới đây.
Từ khóa là gì?
Từ khóa là một từ, 1 cụm từ đại diện cho các truy vấn trên các trang mạng tìm kiếm như google. Từ khóa này dùng để tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ hay vấn đề nào đó.

Bạn cần tối ưu từ khóa để các công cụ tìm kiếm có thể giới thiệu website của bạn đến với người đọc. Đây là yếu tố mà các nhân viên Seo cần nghiên cứu để tối ưu từ khóa. Sau khi chọn được từ khóa sẽ tiến hành tạo dựng nội dung, chủ đề, hình ảnh phù hợp với từ khóa đó.
Từ khóa là cách để kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng nhanh chóng nhất. Cụ thể như tiêu đề chứa từ khóa chính, các heading chứa từ khóa, từ khóa phụ, từ khóa liên quan …
Phân loại từ khóa như thế nào?
Ở nội dung trên chúng ta đã hiểu từ khóa là gì? Thực tế từ khóa có nhiều loại như từ khóa ngắn, từ khóa dài, từ khóa trung bình. Mỗi loại từ khóa sẽ có những đặc điểm riêng biệt.

Từ khóa ngắn
Từ khóa ngắn được gọi là head term, thường có 1-2 từ hoặc 1 từ ghép có ý nghĩa. Từ khóa ngắn mang lại traffic lớn nhưng có độ cạnh tranh cao và insight không rõ ràng.
Từ khóa trung bình
Từ khóa trung bình thường nằm ở tầm trung. Loại từ khóa này có mức độ có ý định tìm kiếm cụ thể, mức cạnh tranh trung bình.
Từ khóa dài
Từ khóa dài thường chứa hơn 5 từ, mô tả rất cụ thể, ngược lại với từ khóa ngắn.
Từ khóa dài không mang lại nhiều traffic, nhưng khá dễ seo lên top. Thông qua từ khóa dài mà bạn có thể hiểu rõ được đặc điểm của người dùng.
Mục tiêu của việc phân loại từ khóa là gì? Phân loại từ khóa nhằm hiểu được rõ nhất ý định người đọc, giảm thiểu mức cạnh tranh, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tầm quan trọng của từ khóa là gì
Thực tế Google thường xuyên thay đổi thuật toán nhằm đánh giá và xếp thứ hạng website. Trong đó từ khóa luôn là linh hồn của bài viết, trang website. Tối ưu hóa từ khóa sẽ quan trọng trong việc truy vấn tìm kiếm thông tin. Dưới đây là một số tầm quan trọng của từ khóa:
Tiếp cận dễ dàng và đúng khách hàng mục tiêu
Thông thường việc nghiên cứu từ khóa, hiểu rõ thói quen người dùng sẽ giúp bạn có thể tạo nên nội dung hữu ích. Nhờ đó giúp giảm gánh nặng quảng cáo, tăng được lượt view của website. Chọn đúng từ khóa giúp bạn tiếp cận mục tiêu và khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất.

Xác định chiến lược để SEO website
Nghiên cứu từ khóa giúp bạn dễ dàng vạch ra chiến lược để seo website. Những chiến lược này đều vì mục đích đưa website lên trang đầu của kết quả tìm kiếm.
Tăng cơ hội cạnh tranh đối thủ
Nếu bạn nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa, tối ưu web tốt hơn thì Google sẽ xếp thứ hạng cao hơn. Nhờ đó mà người dùng sẽ truy cập vào trang web của bạn trước đối thủ. Nhờ đó gia tăng cơ hội cạnh tranh với đối thủ cùng lĩnh vực.
Cải thiện thứ hạng trang website trên Google
Lượng truy cập của khách hàng là thước đo để kiểm tra thứ hạng của trang website. Đặc biệt, khi nội dung cuốn hút thì khách hàng sẽ lưu lại lâu trên trang website của mình. Những yếu tố này giúp Google càng đánh giá cao hơn về thứ hạng trang website của mình.

Mang đến nội dung hữu ích cho người dùng
Trang website có chứa từ khóa thì bạn mới có thể tạo nội dung hữu ích cho người đọc. Từ đó có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google.
Hướng dẫn cách tìm kiếm từ khóa miễn phí
Từ khóa là gì? Từ khóa miễn phí được nhiều người sử dụng bởi lợi ích đem lại sẽ giúp bạn tiết kiệm tài chính. Hiểu rõ về lưu lượng keyword giúp bạn tối ưu bài viết và trang website. Dưới đây là các cách để bạn tìm kiếm từ khóa miễn phí.
Đăng nhập Google Search Console
Sử dụng Google Search Console giúp mang đến cho bạn bảng xếp hạng từ khóa dựa theo từ khóa được tìm kiếm. Thông qua bảng xếp hạng này giúp bạn có dữ liệu, kế hoạch chăm sóc trang web, nội dung bài viết.

Công cụ nghiên cứu từ khoá
Hiện nay có khá nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau như Google Keyword Planner, AnswerThePublic… Những tool nghiên cứu từ khóa miễn phí này sẽ giúp bạn dễ dàng lọc được bộ từ khóa. Bảng từ khóa sẽ hiển thị từ khóa chính, từ khóa dài, từ khóa liên quan.
Sử dụng Google Analytics
Google Analytics là dịch vụ miễn phí cung cấp cho bạn để tìm kiếm từ khóa được sử dụng nhiều. Thông qua công cụ này giúp bạn hiểu hơn về lượt truy cập vào website, từ khóa đã định hướng khách hàng… Nhờ đó bạn có thể điều chỉnh trang website của mình tốt hơn.
Từ khóa là gì đã được Seotoro giới thiệu ở trên. Từ khóa được xem linh hồn của một bài viết, giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa website. Nếu bạn cần tư vấn thêm hãy liên hệ với Seotoro theo hotline 0971 206 168.