Quản trị website là gì? Các công cụ quản trị website hiệu quả

Quản trị website được hiểu đơn giản là các công việc vận hành, quản lý nội dung và bảo dưỡng website. Nếu quản trị tốt, doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Trong bài viết này, Seotoro sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu chi tiết về quản trị website là gì và những công cụ quản trị website hiệu quả.

Quản trị website là gì? Thông tin chi tiết

Website hiện nay được xem là một kênh Marketing vô cùng tốt, nó còn được coi là gương mặt cho một doanh nghiệp hay thương hiệu bất kỳ. Chính vì thế, quản trị website là một công việc được chú trọng hàng đầu.

Quản trị website là công việc được chú trọng hàng đầu

Quản trị website là công việc được chú trọng hàng đầu

Quản trị website được hiểu đơn giản là công việc quản lý, tối ưu và phát triển hệ thống, giúp cho website được hoạt động một cách trơn tru, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao hiệu quả Marketing. Nói có vẻ đơn giản nhưng thực chất lại không phải vậy, yêu cầu đối với một người quản trị website rất cao. Để có thể làm tốt công việc, người quản trị website phải biết và hiểu về lập trình, đồng thời có cái nhìn tổng quát để xây dựng nội dung website hợp lý, lôi kéo được lượng traffic tự nhiên.

Quản trị website là công việc được doanh nghiệp chú trọng hàng đầu

Quản trị website là công việc được doanh nghiệp chú trọng hàng đầu

Quản trị viên website thông thường sẽ phải đảm bảo những yếu tố sau:

  • Tối ưu tốc độ tải trang, nếu trang quá nặng, tốc độ tải lâu là nguyên nhân hàng đầu khiến người dùng bỏ đi.
  • Duy trì server.
  • Đăng ký tên miền.
  • Cài các plugin.
  • Sửa các lỗi code (nếu có).
  • Thiết kế logo, phần nội dung giới thiệu.
  • Xây dựng thành tố của website.
  • Quản lý lưu lượng truy cập.
  • Quản lý nội dung đăng tải.
  • Sửa các lỗi kỹ thuật.
  • Đánh giá SEO.

Những công việc chính trong quản trị website

Đối với những nhà quản trị web chuyên nghiệp, công việc của họ sẽ bao gồm 6 đầu việc như sau:

Tối ưu giao diện website

Điều quan trọng nhất của website đó là phải có giao diện thân thiện với người dùng. Những yếu tố như giao diện, màu sắc, bố cục hình ảnh – nội dung,… sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cái nhìn đầu tiên của người dùng. Không chỉ đóng góp trong việc thiết kế website, quản trị viên còn phải là người xem xét và tìm ra các lỗi phát sinh để tối ưu lại.

Tối ưu giao diện website là công việc quan trọng đầu tiên

Tối ưu giao diện website là công việc quan trọng đầu tiên

Lên kế hoạch tối ưu nội dung đăng tải trên website

Nội dung cần phải được cập nhật một cách liên tục, để tạo ra một “kho tàng” có giá trị, giữ chân người dùng ở lại lâu hơn. Chính vì vậy, là một quản trị viên website, bạn sẽ cần nắm được kế hoạch tối ưu nội dung một cách hợp lý nhất. Đồng thời, trong các phần nội dung đăng tải cần có một sự liền mạch và thống nhất, đặc biệt là phần sứ mệnh, mục đích của thương hiệu. Hơn nữa, bạn nên cố gắng lồng ghép các thông tin giới thiệu về thương hiệu, về sản phẩm hoặc dịch vụ trong các bài viết.

Quản trị viên cần lên kế hoạch tối ưu nội dung website

Quản trị viên cần lên kế hoạch tối ưu nội dung website

Lên kế hoạch tối ưu website

Bên cạnh tối ưu các phần nội dung đăng tải, website để có thể được đẩy lên “top” đầu của công cụ tìm kiếm cần phải đáp ứng được những tiêu chí nhất định. Chính vì thế, để làm tốt được công việc quản trị website, bạn cần nắm vững được các kiến thức SEO căn bản.

Tối ưu website để nhanh tăng thứ hạng

Tối ưu website để nhanh tăng thứ hạng

Hơn nữa, theo từng thời gian, mức độ yêu cầu website cũng có một vài thay đổi để tiếp cận với khách hàng. Vì vậy, bạn cần bám sát để cập nhật website theo từng giai đoạn để vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo được hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người dùng.

Quản lý Hosting và Backup dữ liệu website

Hosting hoạt động bình thường mới có thể quản lý website hiệu quả. Bên cạnh đó, việc sao lưu dữ liệu thường xuyên cũng là điều vô cùng cần thiết, để tránh những thiệt hại gây ra bởi hacker. Chính vì vậy, trong bất kỳ một kế hoạch quản trị website nào cũng cần phải có quản lý hosting và backup dữ liệu.

Quản lý Hosting và Backup dữ liệu của website thường xuyên 

Quản lý Hosting và Backup dữ liệu của website thường xuyên 

Quảng cáo cho website

Để cho website được nhiều người biết đến trong thời gian ngắn nhất, chắc hẳn các doanh nghiệp sẽ nghĩ đến việc chạy quảng cáo Google Adwords. Cùng với làm SEO hay sử dụng mạng xã hội, việc kết hợp nhiều phương pháp Marketing sẽ đem lại hiệu quả lớn hơn, đảm bảo tăng doanh thu. Một quản trị viên website sẽ phải lên kế hoạch chạy quảng cáo theo thời gian và ngân sách cụ thể.

Lên kế hoạch chạy quảng cáo cho website

Lên kế hoạch chạy quảng cáo cho website

Đánh giá hoạt động website

Công việc cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là đánh giá hoạt động của website một cách thường xuyên. Việc đánh giá này sẽ giúp bạn nhìn thấy trang của mình đã hoạt động hiệu quả hay chưa, đồng thời phát hiện và sửa lỗi, cải tiến kịp thời.

Cần đánh giá hoạt động của website thường xuyên

Cần đánh giá hoạt động của website thường xuyên

Tại sao quản trị website lại quan trọng?

Quản trị website được đánh giá là một công việc không thể thiếu tại mỗi doanh nghiệp, bởi website chính là diện mạo của công ty. Khi người dùng muốn tìm hiểu về một thương hiệu nào đó, chắc chắn họ sẽ tìm kiếm website của thương hiệu đó trên Google. Chính vì vậy, xây dựng và quản trị website chính là giúp tăng cường lượng khách hàng online, đồng thời tăng độ phủ cho thương hiệu, từ đó mở rộng được thị trường.

Quản trị website mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Quản trị website mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Hơn nữa, nếu website của bạn bắt mắt và có những nội dung hấp dẫn, người dùng sẽ không ngần ngại mà chia sẻ nó lên trang mạng xã hội. Lượng lead tiềm năng cũng sẽ từ đó mà xuất hiện, dần dần có thể chuyển đổi thành khách hàng thực sự.

Bên cạnh đó, theo thống kê hiện nay, người dân có xu hướng mua hàng online ngày một nhiều. Đó là lý do mà quản trị website cần được chú trọng hơn, để tạo điểm nhấn ngay từ lần nhìn đầu, giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu, dần dần, từ nhận biết chuyển thành yêu thích và từ yêu thích chuyển đổi thành mua hàng.

Gợi ý một vài công cụ giúp quản trị website

Cuối cùng, Seotoro xin giới thiệu đến bạn các công cụ nổi tiếng có thể sử dụng cho mục đích quản trị website.

​​Công cụ giúp quản trị website

Công cụ giúp quản trị website

  • Google Analytics: Công cụ cung cấp các số liệu về người truy cập, số lần xem trang, vị trí người xem trang, tốc độ truy cập internet, thiết bị xem, truy tìm và hiển thị pay-per-click,…
  • Google Webmaster Tools: Công cụ sẽ hiển thị cho bạn xem những thông tin về số trang đã được “indexed”, phát hiện ra lỗi được tìm bởi Googlebot, những thông tin về link trong và ngoài website, robots.txt, dữ liệu sitemap,…
  • FeedBurner: Công cụ phân tích về blog, về số lượng người đăng ký, số người click thông qua “feed”,…
  • Google Ranking: Công cụ chỉ cho bạn những từ hay cụm từ xuất hiện với tần suất lớn, đây là công cụ giúp bạ tối ưu hoá được từ và cụm từ khoá chính.
  • Dead link Checker: Công cụ cho phép bạn tìm xem có link chết trong website hay không, bạn có thể ngăn cản người truy cập và làm ảnh hưởng đến thứ hạng website của mình.
  • com’s SEO Analyzer: Đây là một công cụ phân tích SEO dựa vào việc kiểm tra cấu trúc bên trong website.
  • SEOmoz’s Page Strength Tool: Công cụ tối ưu hoá tìm kiếm, đưa cho bạn những đánh giá về độ mạnh của website.

Trên đây Seotoro đã lý giải giúp bạn quản trị website là gì và những công việc chính của một nhân viên quản trị website. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích được cho bạn trong công việc. Nếu bạn cần thêm thông tin về thiết kế website vui lòng liên hệ hotline 0971 206 168 để được giải đáp nhé.

Nguyễn Đình Nhựt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud
Csss