Entity là gì? Tại sao thực thể Entity quan trọng đối với SEO 

Entity chính là một khái niệm khá quan trọng mà các SEOer nên biết khi thực hiện các kỹ thuật SEO website lên TOP. Bởi đơn giản chúng sẽ giúp cho trang web của bạn nhanh chóng được Google nhận diện và đồng thời dễ dàng xây dựng thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng. Bài viết dưới đây, SEOTORO sẽ giới thiệu đến bạn Entity là gì cùng tầm quan trọng của nó đối với nghề SEO. Cùng tham khảo ngay nhé!

Entity là gì?

Entity là gì?

Entity là gì?

Theo như Google thì Entity (thực thể) thường là bất cứ một thứ gì đó hội tụ đầy đủ 04 yếu tố gồm duy nhất, đơn lẻ, đã được xác định rõ ràng và phân biệt được. Theo đó một thực thể sẽ không dừng lại ở một đối tượng vật lý như địa điểm, con người hay sự vật,… mà thực thể còn phải là khái niệm, ý tưởng, màu sắc, ngày tháng nào đó,…

Để hiểu rõ hơn thì ta sẽ lấy thực thể là “Barack Obama” để làm ví dụ:

  • [Thực thể] Barack Obama là vị tổng thống thứ 44 của quốc gia Hoa Kỳ [mối quan hệ]
  • [Thực thể] Barack Obama là một người Mỹ có gốc Phi đầu tiên được giữ chức vụ làm tổng thống quốc gia Hoa Kỳ [mối quan hệ]

Qua đó ta có thể dễ dàng thấy rằng mỗi một thực thể nào đó đều có các kết nối hay mối quan hệ nhất định. Thông qua việc đọc hiểu rồi sắp xếp và phân loại thì Google có thể dễ dàng nắm bắt được thức thể bạn muốn hướng đến hoặc trả lời theo truy vấn tìm kiếm một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Ở thời điểm hiện tại, Entity Building chính là một yếu tố quyết định thứ hạng website ở trên công cụ tìm kiếm.

Entity trả lời theo truy vấn tìm kiếm chính xác

Entity trả lời theo truy vấn tìm kiếm chính xác

Tại sao Entity lại quan trọng đối với SEO

Chính vào ngày 26/09/2013 thì Google đã phát triển thêm bước mới để xứng đáng trở thành một trong những công cụ tìm kiếm rất tuyệt vời bằng bản cập nhật có tên Hummingbird. Đáng chú ý ngay tại blog trực tiếp của Danny Sullivan liên quan thuật toán Hummingbird thì anh ấy đã nói đây là cách Google nhanh chóng áp dụng công nghệ Web ngữ nghĩa nhưng đồng thời vẫn giữ lại phần thuật toán cũ.

Đây là một giải pháp giúp phát triển liên kết văn bản thành câu trả lời nhanh và chính xác vì nó dựa vào công nghệ ngữ nghĩa hơn là vào cụm từ tìm kiếm. Nói một cách dễ hiểu thì Google đưa vào thực thể chứ không dựa vào từ khóa để xếp hạng các trang web. Chính vì thế mà sau nhiều năm áp dụng phương pháp Entity Building trong dự án SEO phương pháp tổng thể thì chúng tôi đã nhận thấy rằng:

  • Entity giúp cho Google xác định thực thể đang muốn nói đến rất dễ dàng để biết và hiểu website của bạn.
  • Thúc đẩy thứ hạng từ khóa trong website vào TOP cao, nhất là những trang đã được áp dụng kỹ thuật Entity.
  • Có thời gian triển khai nhanh chóng và đạt hiệu quả cao chỉ từ 15 – 45 ngày
  • Mang đến độ trust cho domain cao, bền vững và lâu dài
  • Đặc biệt là giúp cho website nhanh phục hồi trong trường hợp đối thủ chơi xấu

Thuật toán Google Hummingbird

Thuật toán Google Hummingbird

Hướng dẫn cách xây dựng Entity SEO Website

Việc xây dựng được chiến dịch Entity Building hiệu quả và hoàn thiện thì luôn đòi hỏi SEOer phải là người có các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm. Dưới đây chính là một số yếu tố quan trọng cần có trong triển khai Entity SEO cho web mà SEOTORO áp dụng cho nhiều dự án lớn nhỏ trong những năm gần đây.

Đồng nhất thông tin của doanh nghiệp, cá nhân

Công việc này rất cần thiết và phải làm ngay từ đầu bởi vì nếu như một thực thể mà không được đồng nhất thông tin thì Google sẽ khó khăn trong nhận biết cũng như tạo lập mối liên quan đến thực thể đó.

Lấy SEOTORO là một ví dụ:

  • SEOTORO là thực thể doanh nghiệp đã có đầy đủ các thông tin về tên, logo, địa chỉ, người sáng lập, số điện thoại, dịch vụ cung cấp,… đồng nhất trên mọi phương tiện internet.
  • Nguyễn Đình Nhựt là một Entity Personal và đồng thời cũng là CEO, CO-Founder của SEOTORO, những thống tin về địa chỉ, số điện thoại,… cũng được liên kết với thực thể SEOTORO.

Tạo ra content hữu ích và chuyên sâu

  • Sử dụng các từ khóa ngữ nghĩa LSI, Semantic
  • Xây dựng các ngữ cảnh phong phú có liên quan đến từ khóa đã được nhắm đến mục tiêu của bạn phù hợp với hiểu biết của Google như một thực thể.
  • Tham khảo thêm 10 trang web xếp hạng đầu tiên tại trang 1 để xây dựng nội dung cho riêng mình.
  • Thỏa mãn mục đích tìm kiếm

Tạo ra content hữu ích và chuyên sâu

Tạo ra content hữu ích và chuyên sâu

Dùng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc

Đánh dấu lược đồ, đánh dấu dữ liệu có cấu trúc sẽ là một trong các cách triển khai mà hiện nay Google đang quan tâm và đẩy mạnh nhằm xử lý tốt hơn dữ liệu trình bày ở trên web. Ngoài ra việc đánh dấu dữ liệu cấu trúc còn giúp cho Google xây dựng thư viện thực thể.

Liên kết

Cơ bản cho thấy để giúp cho một thực thể có mối liên quan với nhiều thực thể khác thì ta cần chứng minh bằng cách kết nối lại với nhau bằng liên kết. Chính Anchor text sẽ là đại diện cho các liên kết thực thể, bổ sung sức mạnh cho nhau.

Xây dựng thương hiệu song song với việc phát triển website

Thông qua việc tập trung phát triển website thường khiến thương hiệu (Brand) của bạn vô tình bị bỏ quên tại những kênh phương tiện truyền thống hay kênh Digital Marketing. Chính vì thế hãy xây dựng ngay cho doanh nghiệp của bạn chiến lược Marketing hình thức tổng thể để gia tăng độ phủ, độ nhận diện thương hiệu nhằm tạo thành để chế riêng.

Xây dựng thương hiệu song song với việc phát triển website

Xây dựng thương hiệu song song với việc phát triển website

Lan tỏa nội dung trên Social Network

Cũng là một bước không thể thiểu khi xây dựng Entity để SEO website. Việc này không những giúp gia tăng tần suất thương hiệu của bạn xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội mà còn giúp thực thể Entity xác thực nhanh chóng hơn.

Cách tạo sự tín nhiệm cho website với Google

Sau đây là một vài cách mà Seotoro có thể sử dụng để tăng sự tín nhiệm (TrustSEO) của website trên các công cụ tìm kiếm.

  • Sử dụng các backlink dưới dạng anchor text thương hiệu để cho Google nhận định rằng, thương hiệu của bạn là một thương hiệu vô cùng phổ biến, và người dùng quen thuộc với thương hiệu của bạn khi chia sẻ hay dẫn nguồn: tên sản phẩm + thương hiệu của bạn trên internet.
  • Xây dựng mạng lưới định vị doanh nghiệp của bạn trên các trang vàng doanh nghiệp, các trang đăng ký doanh nghiệp, các trang thống kê doanh nghiệp,…
  • Định vị địa chỉ doanh nghiệp của bản trên các trang bản đồ (maps) như google map, google business, google mymap, coccoc map, facebook map,…
  • Tạo trang About US một cách chuyên nghiệp.
  • Xây dựng hệ thống mạng xã hội (Social network, Blog network), xây dựng thông tin và “đồng nhất” những thông tin này trên các blog hay mxh (mạng xã hội) uy tín, các mxh cùng chủ đề nghành nghề, với thông tin trên website của bạn, đồng thời khai báo cho các công cụ tìm kiếm biết “đó là tôi” thông qua cấu trúc dữ liệu website (Schema Structure).
  • Xây dựng để tạo ra những nội dung chuyên gia trong lĩnh vực đó, qua đó làm cho công cụ tìm kiếm chắc chắn bạn là chuyên gia thực sự trong lĩnh vực đó bằng hiểu hiểu rõ quá trình hoạt động của thuật toán ngữ nghĩa Rankbrain và và thuật toán Hummingbird (Chim ruồi).

Cách tạo sự tín nhiệm cho website

Cách tạo sự tín nhiệm cho website

Cách tạo ra nội dung uy tín cho website

Để tạo ra được một nội dung chuyên gia, các bạn trước tiên cần hiểu về một số thuật ngữ SEO sau: Rank brain, từ khóa LSI, Semantic Keyword, Semantic Content.

Thuật toán Rankbrain

Thuật toán Rankbrain là thuật toán tìm kiếm theo ngữ nghĩa, nghĩa là so với trước đây, google chủ yếu chấm nội dụng ứng với từ khóa thông qua so sánh, mật độ từ khóa, tối ưu nội dung hướng người dùng thì hiện tại và tương lai, với sự phát truyển của AI (trí thông minh nhân tạo), google không chỉ còn so sánh, mà giờ đây AI của nó còn tiên đoán nội dung, thông qua ngữ nghĩa và tập tính người dùng search internet.

Semantic keyword (từ khóa LSI) và Semantic content

Với mỗi ngành nghề hay lĩnh vực, nếu con người tìm kiếm (search) theo 1 cách phổ thông, thì chắc chắn, người search là những người bao gồm cả người dùng ngoài ngành và người dùng trong ngành.
Với những ai tìm kiếm theo những từ khóa chuyên sâu, thì chắc chắn rằng, người search là một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Tổng hợp toàn bộ những từ khóa mà google cho rằng chỉ có chuyên gia ngành đó mới biết, chúng ta gọi là: Từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing) hay Semantic Keyword.

Một nội dung ngoài hướng người dùng, mang ý nghĩa bổ ích, giải được yêu cầu người tìm kiếm, đồng thời chứa những từ khóa chuyên gia (Semantic Keyword) thì chắc chắn rằng, nội dung đó chuyên sâu, hướng đặc biệt cho người dùng, nội dung này sẽ được gọi là nội dung chuyên gia hay còn gọi là: Semantic Content.

  • Semantic Content giúp google đình hình (xác thực ngay bạn), đây là một yếu tố xác thực (entity) nghành nghề.
  • Semantic Content giúp bạn chở thành website chuyên gia trong mắt google và được tin tưởng cho lên Top.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về Entity là gì và lý do vì sao nó lại quan trọng đối với SEO mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích nhất, đáp ứng mọi thắc mắc đang tìm kiếm. Nếu bạn đang gặp bất cứ khó khăn gì trong việc triển khai Entity SEO thì hãy liên hệ ngay với SEOTORO qua số hotline 0971 206 168 để được tư vấn miễn phí

Nhựt Seotoro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Csss