Getresponse là gì? Giải đáp tất tần tật cho người mới bắt đầu 

Hiện nay, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của email marketing đối với một doanh nghiệp. Để có thể tối ưu hóa sức mạnh của email marketing, bạn cần có những công cụ hỗ trợ cho chúng. Bạn đã bao giờ nghe đến nền tảng Getresponse là gì bao giờ chưa? Hôm nay, hãy cùng với Seotoro tìm hiểu xem những tính năng nổi bật của Getresponse là gì mà các marketer chuyên nghiệp lại yêu thích nó đến vậy.

Getresponse là gì bạn đã biết ? 

Getresponse là gì bạn đã biết ? 

Hiểu thế nào về Getresponse? Getresponse là gì ? 

Getresponse là một website cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiếp thị bằng email hay còn gọi là Email Marketing. Công việc chính của nền tảng Getresponse là giúp bạn xây dựng danh sách email từ các khách hàng tiềm năng, lưu trữ thông tin về những email này để xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng đăng ký, từ đó tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Getresponse có hơn 350.000 khách hàng tại 183 quốc gia trên toàn thế giới, hỗ trợ đến 27 ngôn ngữ. Getresponse được đánh giá là một trong những nền tảng tiếp thị qua email tốt nhất trên thế giới. Không chỉ hỗ trợ những thao tác đơn giản, Getresponse còn thêm vào nhiều dịch vụ, tiện ích khác như tạo landing page, Webinar và Marketing Automation.

Getresponse mang đến những tiện ích tuyệt vời cho Email Marketing 

Getresponse mang đến những tiện ích tuyệt vời cho Email Marketing 

Tầm quan trọng của Email Marketing đối với với doanh nghiệp

Getresponse ra đời để phục vụ, hỗ trợ cho các công việc liên quan đến Email Marketing. Vậy tại sao Email Marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp? Cùng đi tìm hiểu và phân tích về vấn đề này.

Trong digital marketing, Email Marketing là một kênh mang lại rất nhiều hiệu quả và doanh thu cho doanh nghiệp. Đây chính là chìa khóa để kết nối với khách hàng một cách thân thiện và cá nhân hóa.

Email Marketing hiệu quả bởi lượng người dùng email rất lớn. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew (2019), số người sử dụng email trên thế giới lên tới 2,9 tỷ người, tức là 92% người sử dụng Internet sẽ sử dụng email. Đây thực sự là một nguồn data màu mỡ để khai thác trong chiến lược marketing đa kênh.

2,9 tỷ người dùng Internet trên thế giới đang sử dụng email

2,9 tỷ người dùng Internet trên thế giới đang sử dụng email

Email là một nền tảng mở bởi nó không bị giới hạn hay kiểm soát bởi bất kỳ bên thứ 3 nào ngoài bộ lọc spam. Email còn có các dịch vụ cung cấp quyền truy cập để gửi và nhận email đến khách hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi qua email cao, lớn nhất so với các kênh khác. Monitor đã làm một khảo sát và chỉ ra rằng 4,24% khách hàng tiếp cận và mua một thứ gì đó qua email, 2,49% tiếp cận thông qua công cụ tìm kiếm và 0,59% thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể biết được liệu khách hàng đã tương tác với email của bạn như thế nào: có mở hay không, thời gian người dùng mở email, nhấp link, khách hàng quan tâm đến nội dung gì… từ đó hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng.

Những tính năng nổi bật của Getresponse là gì ?

Với nền tảng Getresponse, tất cả các tính năng cần thiết để tạo ra một chiến dịch email hiệu quả. Cùng khám phá xem những tính năng nổi bật nhất của nền tảng Getresponse là gì nhé.

Autoresponder 

Đây mà một dạng e-newsletter được tự động gửi đến subscriber. Getresponse cho phép bạn soạn thảo email theo các mẫu có sẵn cực kỳ bắt mắt và sáng tạo chỉ trong vòng vài phút. Sau đó, bạn có thể thiết lập gửi tin nhắn dựa trên thời gian hoặc hành động.

Ví dụ, ngay khi một người đồng ý tham gia vào danh sách email của bạn, hệ thống sẽ gửi ngay cho họ một email chào mừng cùng những thông tin hữu ích. Người nhận email cũng sẽ nhận được thông báo về khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, thông tin sản phẩm cũng như kêu gọi theo dõi doanh nghiệp trên mạng xã hội,…

Bạn có thể thiết lập các e-newsletter dựa trên thời gian và hành động của khách hàng

 Bạn có thể thiết lập các e-newsletter dựa trên thời gian và hành động của khách hàng

Thiết lập theo hành động tức là đối với mỗi hành động của khách hàng khác nhau, sẽ nhận được email khác nhau. Ví dụ: khi email cùng được gửi đến 2 người A và B. Người A nhận được email và mở ra đọc trong khi người B nhận được email nhưng không mở ra đọc. Các email tiếp theo mà bạn gửi cho người A và B chắc chắn phải khác nhau để đạt được mục tiêu cụ thể.

Phân tích 

Getresponse cung cấp khả năng phân tích toàn diện và cập nhật thành bản báo cáo các dữ liệu cơ bản đến bạn như: tỷ lệ mở email, số lần nhấp chuột, tỷ lệ không đăng ký,…

Báo cáo phân tích hành vi người dùng đối với email được gửi

Báo cáo phân tích hành vi người dùng đối với email được gửi

Bên cạnh đó, Getresponse còn có một số tính năng hay ho khác nữa như:

One-click segmentation: Tính năng giúp bạn tổng hợp những khách hàng không tương tác với email đã gửi, đưa họ vào một danh sách để bạn có thể gửi email lần nữa dưới phiên bản e-newsletter khác.

Metrics over time: Thống kê chính xác thời điểm hầu hết khách hàng mở email của bạn. Dựa trên đó xác định thời điểm gửi email phù hợp đến khách hàng

Email ROI: Đo lường xem chiến dịch email marketing của bạn có đem lại doanh số hay tạo ra lợi nhuận sau đầu tư hay không.

Per-user information: Lập hồ sơ tổng quan của từng subscriber để quan sát họ đăng ký từ đâu, địa chỉ email của subscriber và những email họ đã mở trước đây.

So sánh, đối chiếu với tính năng Split testing 

Một tính năng ưu việt khác của Getresponse là split testing, cho phép so sánh 5 tin nhắn khác nhau để đối chiếu và chỉnh sửa cho phù hợp với mục tiêu tiếp cận. So với đối thủ khác như Campaign Monitor chỉ cho phép so sánh 2 tin nhắn, MailChimp vs Aweber 3 tin nhắn thì dường như Getresponse là cái tên đáng cân nhắc hơn cả.

Tính năng split testing cho phép bạn so sánh 5 tin nhắn khác nhau 

Tính năng split testing cho phép bạn so sánh 5 tin nhắn khác nhau 

Tạo landing page

Landing page đang là xu hướng mới của digital marketing vì chúng hấp dẫn khách hàng bằng bố cục thiết kế đẹp mắt, thông tin rõ ràng và cụ thể. Getresponse cung cấp tính năng tạo landing page thân thiện với giao diện di động vô cùng tiện lợi mà các đối thủ khác chưa có.

Getresponse có hơn 500 mẫu landing page cho bạn lựa chọn 

Getresponse có hơn 500 mẫu landing page cho bạn lựa chọn 

Tính năng Webinar – hội thảo 

Tính năng Webinar hữu ích của Getresponse 

Tính năng Webinar hữu ích của Getresponse 

Webinar là hội thảo trên website, hội thảo trực tuyến được phân phối qua Internet. Bạn là người chủ chương trình và mời mọi người tham dự hội thảo đó trên website của bạn. Bạn có thể gửi lời mời tham gia hội thảo đến các địa chỉ email để đăng ký hội thảo

Đây là tính năng mới mà Getresponse giới thiệu, kết hợp giữa kho dữ liệu email và công cụ webinar trong cùng một ứng dụng. Ưu điểm nổi bật của Getresponse là người tham dự không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào để tham gia vào webinar, ghi lại hoạt động của webinar và các file phát lại.

Ưu điểm nổi bật của Getresponse

  • Thiết kế email có giao diện thân thiện với người dùng, email có độ phản hồi cao. Nó có thể tự động các template của e-newsletter khi người dùng sử dụng trên các thiết bị di động khác nhau, mỗi máy thì bố cục và phông chữ sẽ tự động thay đổi cho phù hợp.
  • Tỉ lệ gửi email – email deliverability rate hay còn gọi là phần trăm các e-newsletter được gửi đi thành công lên đến 99,5%
  • Bạn có thể sử dụng thử tất cả các tính năng của Getresponse trong 30 ngày không giới hạn và được hỗ trợ 24/7 miễn phí.
  • Getresponse không ngừng mở rộng các tính năng tiên tiến giúp chiến dịch của bạn đạt kết quả tốt hơn.
  • Theo dõi và phân tích số liệu có bao nhiêu người đến trang web thông qua các chiến dịch email marketing.
  • Tạo danh sách các địa chỉ email từ máy tính một cách dễ dàng
  • Tạo các bảng khảo sát, webform thông qua Getresponse đơn giản
  • Có thể dễ dàng chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Google+,….

Nhược điểm của Getresponse

  • Giao diện kéo thả của Getresponse vẫn còn khá phức tạp
  • Trong thiết kế, các phông chữ còn an toàn, không được bắt mắt và sáng tạo bằng các đối thủ khác
  • Những tính năng ưu việt thường phải mất tiền và mua gói chứ không được sử dụng miễn phí
  • Cần cải thiện chức năng CRM để có thể thay thế ứng dụng CRM độc lập
  • Form thu thập dữ liệu tốc độ phản hồi chưa cao.

Chi phí sử dụng Getresponse

Hiện tại, Getresponse cho phép người dùng thử tất cả các tính năng miễn phí trong vòng 30 ngày với số lượng lên đến 1000 subscriber và không yêu cầu thông tin credit.

Ngoài ra, Getresponse cung cấp 4 gói với 4 mức giá khác nhau:

  • Gói Basic: 15$/tháng phù hợp với người mới bắt đầu
  • Gói Plus: 49$/tháng với những tính năng nâng cao hơn
  • Gói Professional: 99$/tháng sử dụng được toàn bộ các tính năng cao cấp nhất của Getresponse
  • Gói Max: Bạn có thể thương lượng trực tiếp với người quản lý nền tảng để đưa ra mức giá phù hợp

Getresponse được đánh giá là dịch vụ Email Marketing khá toàn diện và phù hợp cho một chiến truyền thông đa phương tiện. Hãy tự tạo cho mình một tài khoản và sử dụng để có thể trải nghiệm thực tế những tính năng ưu việt mà nền tảng này mang lại.

Trên đây, Seotoro đã chia sẻ những điều cần biết về nền tảng Email Marketing Getresponse. Thông qua bài viết, bạn có thể biết được Getresponse là gì, các tính năng của chúng cũng như ưu nhược điểm. Hy vọng những thông tin hữu ích mà Seotoro mang đến sẽ giúp các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing thành công trong tương lai. Mọi thông tin về website vui lòng liên hệ hotline 0971 206 168 nhé.

Nhựt Seotoro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Csss