Tiêu chí nào để google đánh giá chất lượng backlink của một website?

SEO chính là công việc quan trọng đối với bất kỳ một website nào nếu như muốn lên trên top công cụ tìm kiếm của Google. Theo đó từ khóa vào top nhanh và web đảm bảo được an toàn là những gì mà 1 backlink chất lượng mang đến cho công ty bạn. Do vậy ngày càng có nhiều đơn vị SEO đầu tư chi phí ưu tiên xây dựng nó ngay từ đầu, trước khi tiến hành làm bất cứ hoạt động nào khác. Vậy tiêu chí nào để google đánh giá chất lượng backlink của một website? Hãy cùng với SEOTORO đi khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Backlink chất lượng phải xuất phát từ web có Pagerank cao

Bạn đã biết được lý do vì sao mà mà một backlink lại được đánh giá là có độ chất lượng hay không? Theo như thuật toán của người dùng và Google thì backlink chất lượng cần xuất phát từ các web sở hữu pagerank cao. Nghĩa là nếu 1 link liên kết từ trang báo điện tử như vietnamnet, kinh tế, dân trí, Economic,… Hay những web của chính phủ thì chắc chắn được đánh giá cao và thu hút nhiều lượt tương tác hơn.

Backlink chất lượng phải xuất phát từ web có Pagerank cao

Backlink chất lượng là Backlink đặt tại vị trí dễ click

Thống kê cho thấy người dùng có thói quen hay đọc từ trên xuống. Do vậy họ sẽ tương tác nhiều với phần đầu web hơn. Bạn cần đặt backlink tại những vị trí dễ thấy và dễ để click. Đặc biệt tránh xa các vị trí khó thấy hoặc gây ra khó chịu cho họ. Một số vị trí vàng thuận lợi có thể đặt backlink như là Title, Sidebar, Header,…

Backlink đặt ở những website cùng chủ đề

Bình thường muốn tăng sự tiếp cận của khách hàng mục tiêu, tạo dựng niềm tin với họ thì backlink xuất phát bởi những web cùng chủ đề luôn nhận được đánh giá cao hơn. Đồng thời giúp họ quảng cáo thương hiệu tốt hơn. Vậy website mà cùng chủ đề sẽ là web ra sao?

Xét về cơ bản thì bạn có thể hiểu đơn giản là: Nếu bán thực phẩm chức năng thì có thể gắn link tại những trang liên quan đến mảng sức khỏe, thuốc hay giới tính,… Việc này vừa tăng tỷ lệ ghé thăm và còn giúp trang nhanh lên top ổn định và hiệu quả.

Backlink chất lượng đặt ở web ít link out

Link out thực chất là liên kết ngoài của 1 trang web. Theo như thuật toán của Google, nếu 1 web mà có nhiều link out thì thường ranking sẽ thấp. Vì thế muốn đảm bảo sở hữu được lượng backlink chất lượng, chuyển đổi cao thì khi mua textlink cho web bạn hãy chọn những trang chỉ có link out dao động khoảng 30 – 40 link thôi nhé. Tránh chọn các web link out lớn để chất lượng đảm bảo.

Backlink chất lượng xuất phát từ các web có DA & PA cao

DA và PA chính là 02 chỉ số Google sử dụng để phục vụ cho việc đánh giá website. Vì thế khi dùng backlink tại những web sở hữu chỉ số DA và PA cao chắc chắn là bot Google cũng ưu tiên đánh giá cao hơn. Cuối cùng quá trình lên top cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Dù chỉ số này không phải là của Google nhưng mà nó luôn được Google quan tâm và có đánh giá cao. Muốn sở hữu chỉ số này cao thì phải xây dựng nội dung thu hút người truy cập tốt, liên kết link từ site có độ chất lượng và uy tín. Ví dụ như edu hay gov,…

Backlink chất lượng xuất phát từ các web có DA & PA cao

Backlink đặt ở những web có lượng traffic lớn

Chỉ số traffic từ lâu đã luôn là một công cụ giúp đánh giá hiệu quả cho SEO mà các đơn vị thường hay sử dụng. Vì thế khi backlink xuất phát bởi web sở hữu lượng traffic lớn thì sẽ giúp web của bạn thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó nó còn trở thành kênh chuyển đổi người dùng cực cao. Cuối cùng dễ dàng quảng bá, PR thương hiệu đến với rộng rãi mọi người hơn.

Backlink chất lượng cần đặt trong nội dung

Nội dung mang tính chất tự nhiên sẽ có khả năng định hướng được người dùng tương đối cao. Nếu từ khóa phân bổ hợp lý, đúng chính điểm sẽ giúp Google đánh giá website của bạn cực cao. Vì thế cần phải làm sao để đặt backlink vào trong bài viết một cách thật là tự nhiên để đảm bảo người dùng dễ tìm kiếm cũng như có động lực để click vào xem tiếp.

Backlink chất lượng phải có nhiều like và share

Nếu link mà được nhiều người quan tâm, nhấn like và share thì nó sẽ giúp bạn đưa ra các thông điệp đến người dùng thật rộng rãi và hiệu quả. Khiến cho họ quan tâm đến website của mình nhiều hơn. Hơn nữa việc xây dựng lên trên các trang mạng xã hội cũng đang được Google quan tâm, đánh giá cao.

Vì vậy chúng ta không nên bỏ qua công việc quảng bá ở trên một số trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, G+,… Nơi đây sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Qua đó lên kế hoạch tiếp thị đến đối tượng mà họ đang quan tâm đến lĩnh vực của mình.

Backlink chất lượng phải có nhiều like và share

Backlink chất lượng có nhiều comment chất lượng

Link bạn được nhiều link chất lượng khác đánh giá và bầu chọn thì giá trị link sẽ được đánh giá cực cao. Ví dụ như link đăng trên diễn đàn uy tín, lượng truy cập lớn và có mọi người đang quan tâm. Chắc chắn họ sẽ bình luận rồi chia sẻ nó rộng rãi. Việc này không hề khó khăn chút nào khi bạn xây dựng ở trên web cùng chủ đề. Tất cả mọi người cùng thảo luận vấn đề nào đó đang được quan tâm. Cuối cùng link sẽ mang lại giá trị cao.

Trên đây chính là thông tin giải đáp cho thắc mắc có tiêu chí nào để Google đánh giá chất lượng backlink của một website mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết đã đáp ứng đầy đủ thắc mắc cần tìm. Muốn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác liên quan đến SEO hay backlink thì vui lòng liên hệ với SEOTORO qua số hotline 0971 206 168 để được tư vấn và giải đáp ngay nhé!

Nhựt Seotoro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Csss